Search This Blog

นายกฯ รับ 5 ข้อเสนอ คดีบอส จ่อรื้อคดีใหม่ ชี้ ทร.เสียสละ ตัดงบฯเรือดำน้ำ - ไทยรัฐ

barudariblog.blogspot.com

นายกฯ แถลง รับ 5 ข้อเสนอ คดีบอส อยู่วิทยา จ่อ ส่งข้อมูลตรวจสอบชุด อ.วิชา ให้หน่วยงานเกี่ยวข้อง ดำเนินการรื้อดำเนินคดีใหม่ ขณะงบฯซื้อเรือดำน้ำ ชี้ ทหารเรือยอมเสียสละตัดงบฯอีกครั้งในปีนี้ 

วันที่ 1 ก.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม แถลงข่าวภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี ประจำวันที่ 1 ก.ย. 2563 โดยนายกฯ กล่าวถึงกรณีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่เมียนมา ระลอก 2 โดยได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ดูแลพวกที่ลักลอบเข้ามาตามแนวชายแดนไทย-เมียนมา ทั้งนี้ ฝากให้ประชาชนเป็นหูเป็นตา ช่วยกันแจ้งหน้าที่หากพบกลุ่มคนที่ลักลอบเข้าประเทศ 

นายกฯยังกล่าวถึงประเด็น กองทัพเรือยอมตัดงบประมาณจัดซื้อเรือดำน้ำลำที่ 2 และ 3 ออกไป ว่า ทหารเรือเขายอมเสียสละอีกครั้ง ที่จะตัดงบจัดซื้อเรือดำน้ำออกไป ผมพูดในฐานะ รมว.กลาโหม ขอมองตรงนี้ ว่า อย่างไรต้องพัฒนาแก้ปัญหาเรื่องพื้นที่ทับซ้อนในทะเล ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ทหารเรือเขาก็ยอมเสียสละตัดงบจัดซื้อเรือดำน้ำอีก เราต้องมีมาตรการเพิ่มศักยภาพให้มากขึ้น

ส่วนเรื่อง อัยการสูงสุด (อสส.) สั่งไม่ฟ้องวรยุทธ อยู่วิทยา คดีขับรถชนคนตาย ปี 2555 วันนี้เป็นคดีคาใจประชาชน ซึ่งทำให้ประชาชนเกิดความไม่เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมของเรา ได้เชิญ นายวิชา มหาคุณ มาเป็นประธานตรวจสอบข้อเท็จจริง ทำงานได้ดีส่งรายงานมาทุก 10 วัน วันนี้ข้อเสนอ 5 ข้อ ขอยกคดีนี้ขึ้น และดำเนินคดีใหม่ ซึ่งจะทำแน่นอน ดำเนินคดีทุกฝ่ายซักซ้อมความเข้าใจผู้มอบอำนาจก็ต้องไปดูสิ่งเหล่านี้ จะส่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปดูทันที และให้ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ปปท.) เป็นศูนย์กลางประสานงานข้อมูลกับหน่วยงานต่างๆ 

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"ใหม่" - Google News
September 01, 2020 at 12:50PM
https://ift.tt/3gKhlZ9

นายกฯ รับ 5 ข้อเสนอ คดีบอส จ่อรื้อคดีใหม่ ชี้ ทร.เสียสละ ตัดงบฯเรือดำน้ำ - ไทยรัฐ
"ใหม่" - Google News
https://ift.tt/3bQkuEe
Home To Blog


Bagikan Berita Ini

0 Response to "นายกฯ รับ 5 ข้อเสนอ คดีบอส จ่อรื้อคดีใหม่ ชี้ ทร.เสียสละ ตัดงบฯเรือดำน้ำ - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.